10 ยี่ห้อกระทะเหล็กที่เหมาะสมสำหรับผู้รักการทำอาหารในปี 2024

10 ยี่ห้อกระทะเหล็กที่น่าสนใจในปี 2024: เลือกซื้อตามคำแนะนำจากเชฟมืออาชีพ

เลือกกระทะเหล็กให้ดี กับ 10 ยี่ห้อดังปี 2024

หลายคนหลงใหลกับกลิ่นหอมและรสชาติของอาหารที่ผัดบนกระทะเหล็กอย่างแน่นอน การเลือกกระทะเหล็กที่เหมาะสมจึงเป็นสิ่งสำคัญที่มีผลต่อคุณภาพของการทำอาหารได้อย่างชัดเจน ดังนั้น สำหรับใครที่กำลังมองหากระทะเหล็กที่ดี ฉันมีรายการแนะนำสำหรับคุณ พร้อมกับขนาดที่หลากหลายเพื่อให้คุณได้เลือกตามความต้องการของคุณ:

  1. Lodge Cast Iron Skillet (8 นิ้ว)
  2. Le Creuset Signature Iron Handle Skillet (10 นิ้ว)
  3. Victoria Cast Iron Skillet (12 นิ้ว)
  4. Utopia Kitchen Pre-Seasoned Cast Iron Skillet (10 นิ้ว)
  5. Cuisinel Pre-Seasoned Cast Iron Skillet (12 นิ้ว)
  6. Lodge Chef Collection Cast Iron Skillet (10 นิ้ว)
  7. Smithey Ironware No. 12 Cast Iron Skillet (12 นิ้ว)
  8. FINEX Cast Iron Skillet (10 นิ้ว)
  9. Staub Cast Iron Skillet (10 นิ้ว)
  10. Field Company Cast Iron Skillet (15 นิ้ว)

เมื่อคุณเลือกกระทะเหล็กที่เหมาะกับคุณแล้ว จะมีความสุขในการทำอาหารอย่างแน่นอน และกลิ่นหอมของกระทะจะเพิ่มรสชาติและความอร่อยให้กับอาหารของคุณอีกด้วย ดังนั้น อย่าพลาดที่จะลองใช้กระทะเหล็กในการทำอาหารของคุณในปี 2024 นี้!

10 กระทะเหล็กยอดนิยมปี 2024: เลือกตามความต้องการของคุณ

วิธีการเลือกกระทะเหล็กให้เหมาะสมกับความต้องการของคุณ

กระทะเหล็กเป็นอุปกรณ์เครื่องครัวที่มีความเป็นเอกลักษณ์ โดยเฉพาะกลิ่นหอมของกระทะที่เป็นที่ชื่นชอบของหลาย ๆ คน การเลือกกระทะเหล็กนั้นมีหลายปัจจัยที่ควรพิจารณาตามสไตล์การทำอาหารของแต่ละคน ดังนี้:

  1. เลือกประเภทของกระทะเหล็ก: กระทะเหล็กสามารถแบ่งออกเป็น 2 ประเภทหลัก คือ กระทะเหล็กจีน และกระทะเหล็กหล่อ ซึ่งเหมาะกับการทำอาหารเมนูที่แตกต่างกัน
    • กระทะเหล็กจีน: มีคุณสมบัติร้อนเร็ว กระจายความร้อนได้ดี และเหมาะสำหรับการผัดอาหารได้ในปริมาณมาก เหมาะกับเมนูเช่น ข้าวผัด ไข่เจียว ไก่ทอด หรือปลาทอด เป็นต้น
    • กระทะเหล็กหล่อ: มีความหนาแน่นมากขึ้น สามารถเก็บความร้อนได้ดี เหมาะสำหรับการทอดหรือย่างอาหารที่ต้องใช้ไฟแรง ๆ หรือน้ำมันเยอะ ๆ
  2. คุณภาพของวัสดุ: เลือกกระทะที่ผลิตจากเหล็กที่มีคุณภาพดี เนื้อเหล็กหนาและคงทน เพื่อการใช้งานที่ยาวนานและประสิทธิภาพที่ดีในการทำอาหาร
  3. ความสะดวกสบายในการใช้งาน: เลือกกระทะที่มีด้ามจับถนัดมือและน้ำหนักที่พอดี เพื่อความสะดวกในการใช้งานระหว่างการทำอาหาร
  4. ความเหมาะสมของขนาด: เลือกขนาดของกระทะที่เหมาะสมกับปริมาณอาหารที่คุณจะทำ เพื่อให้สามารถปรุงอาหารได้อย่างมีประสิทธิภาพและสะดวกสบาย
  5. ความคุ้มค่า: พิจารณาราคาของกระทะเหล็กในเชิงคุ้มค่า เนื่องจากมันเป็นอุปกรณ์ที่ควรใช้ได้นานและควรมีคุณภาพที่ดี

โดยเลือกกระทะเหล็กที่เหมาะสมกับความต้องการของคุณ คุณจะสามารถทำอาหารที่อร่อยและสุขภาพได้อย่างมีความสุขและมั่นใจได้เสมอ

เรียนรู้เกี่ยวกับกระทะเหล็กหล่อ: คุณสมบัติและการใช้งาน

กระทะเหล็กหล่อเป็นอุปกรณ์ทำอาหารที่ได้รับความนิยมมากในการทำอาหารสไตล์ตะวันตก มีลักษณะก้นตื้นแบนและขนาดไม่ใหญ่มากเหมาะสำหรับการย่างหรือเคี่ยวหลากหลายเมนู กระทะเหล็กหล่อถูกผลิตด้วยการนำเหล็กไปหล่อและขึ้นรูปในแม่พิมพ์ที่ทำจากทราย เนื้อเหล็กจะมีความหนาและมีน้ำหนักมาก ทำให้กระทะเหล็กหล่อสามารถรักษาความร้อนไว้ได้นาน และกระจายความร้อนได้ดี พื้นผิวของกระทะเหล็กหล่อมีความขรุขระทำให้สามารถป้องกันอาหารไม่ติดตัว และทำให้อาหารออกมากรอบและกรอบ

เมนูที่เหมาะกับการใช้กระทะเหล็กหล่อ เป็นเมนูที่ใช้การย่างหรือเคี่ยว เช่น สเต็ก แฮมเบิร์ก หรือการนำเข้าเตาอบก็สามารถทำได้ด้วยความสามารถของกระทะเหล็กหล่อ หลังจากที่เสร็จสิ้นการปรุงอาหาร สามารถเสิร์ฟอาหารได้ทันทีโดยไม่ต้องเทใส่จานอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ควรทราบว่า กระทะเหล็กหล่อควบคุมอุณหภูมิได้ยาก จึงไม่เหมาะสำหรับการนำไปใช้ปรุงอาหารที่ต้องใช้อุณหภูมิที่ละเอียดอ่อน เช่น การทำขนมปังหรือเค้กที่ต้องการอุณหภูมิที่เท่าเทียมละเอียด ดังนั้น ในการเลือกใช้กระทะเหล็กหล่อควรพิจารณาความเหมาะสมของเมนูและวิธีการทำอาหารด้วยค่ะ

เลือกจากพื้นผิวกระทะเหล็ก: การดูแลและการใช้งาน

กระทะเหล็กที่วางขายอยู่ทั่วไปมักจะมีพื้นผิวที่แตกต่างกัน โดยทั่วไปแล้วจะมีการเคลือบกันสนิมมาให้แล้ว และเราต้องทำการเผาเพื่อนำสารกันสนิมออกให้หมดก่อนนำไปใช้ปรุงอาหาร หลังจากเผากระทะแล้ว เราจะต้องนำน้ำมันมาทากระทะเพื่อป้องกันการเกิดสนิมและลดปัญหาอาหารติดกระทะ กระทะเหล็กที่เผาเอาสารกันสนิมออกแล้ว จะสามารถใช้งานได้อย่างปลอดภัยโดยไม่มีสารเคมี

สำหรับกระทะที่มีการเคลือบกันติด เช่น การเคลือบดำด้วยอีนาเมล เมื่อใช้ไปนาน การขีดข่วนจากตะหลิวอาจทำให้เกิดการหลุดร่อนและเกิดสนิมได้ จึงต้องระมัดระวังในการใช้งานค่ะ นอกจากนี้ กระทะเหล็กมีขั้นตอนวิธีก่อนใช้งานและหลังใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการเผาหรือการทาน้ำมัน ดังนั้น จึงควรศึกษาวิธีการใช้ให้ดีก่อน เพื่อประสิทธิภาพสูงสุดในการใช้งานรวมถึงความปลอดภัยในการใช้ปรุงอาหาร

 

10 อันดับกระทะเหล็กยอดนิยมปี 2024: เคล็ดลับในการเลือกและคำแนะนำจากเชฟ

3 ขั้นตอนในการเลือกขนาดและลักษณะของกระทะเหล็กที่เหมาะสมกับการใช้งาน

  1. คำนึงถึงขนาดที่เหมาะสม: ขนาดของกระทะเหล็กเป็นปัจจัยสำคัญที่ควรพิจารณาให้ละเอียด เพราะการเลือกขนาดไม่เหมาะสมอาจทำให้การใช้งานไม่สะดวก โดยเฉพาะเมื่อเตามีขนาดแตกต่างกัน หากกระทะเล็กเกินไปหรือใหญ่เกินไปอาจทำให้ไม่สามารถวางได้อย่างมั่นคงและเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย
  2. พิจารณาจากจำนวนสมาชิกในครอบครัวหรือบริเวณใช้งาน: การเลือกขนาดของกระทะเหล็กควรให้เหมาะสมกับจำนวนคนที่ใช้งาน หากเป็นครอบครัวขนาดเล็กหรือมีพื้นที่จำกัด ควรเลือกกระทะขนาดเล็กเพื่อป้องกันการเกิดความเสียหายและเพิ่มความสะดวกในการจัดเก็บ แต่ถ้าคุณอาศัยอยู่กับบริเวณใหญ่หรือมีสมาชิกในครอบครัวมากกว่าสองคน การเลือกกระทะขนาดใหญ่หรือกลางจะเหมาะสมกว่า
  3. เลือกกระทะที่มีหูจับ: การเลือกกระทะเหล็กที่มีหูจับจะทำให้การใช้งานสะดวกมากขึ้น โดยเฉพาะเมื่อต้องการยกหรือพลิกอาหาร หรือการกระดกกระทะกลับด้านอาหาร การมีหูจับยังช่วยให้สามารถแขวนกระทะได้หลังจากทำความสะอาดอาหารเสร็จ ทำให้ประหยัดพื้นที่จัดเก็บอีกด้วย

ในสรุป การเลือกขนาดและลักษณะของกระทะเหล็กที่เหมาะสมจะช่วยให้การทำอาหารเป็นไปอย่างสะดวกและปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ดังนั้น ควรพิจารณาขนาดและลักษณะของกระทะให้เหมาะสมกับความต้องการและสภาพแวดล้อมในการใช้งานอย่างละเอียดก่อนทำการเลือกซื้อค่ะ.