ผิวสวยไร้กังวล: รองพื้นผสมกันแดดที่น่าสนใจในปี 2024

ค้นพบสูตรใหม่ในการปกป้องผิว: รองพื้นผสมกันแดดที่น่าสนใจในปี 2024

ในปี 2024, การดูแลผิวพรรณได้เริ่มเน้นการผสมผสานระหว่างการบำรุงผิวและการป้องกันมลพิษและรังสี UV อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงนี้คือ รองพื้นผสมกันแดด ที่มาพร้อมกับสูตรคุมมันและปกป้องผิวจากการสัมผัสน้ำ ซึ่งยี่ห้อไหนเป็นที่นิยมและมีความเหมาะสมบ้างนั้นจะต้องพิจารณาจากส่วนผสมและประสิทธิภาพของสินค้าต่าง ๆ ต่อไปนี้คือรายละเอียดของรองพื้นผสมกันแดดที่ได้รับความนิยมในปี 2024:

  1. Clinique Super City Block SPF 40: ผลิตภัณฑ์รองพื้นและกันแดดที่มีความเบาบางและไม่มัน มาพร้อมกับสูตรที่ช่วยปกป้องผิวจากรังสี UV และมลพิษในอากาศ เหมาะสำหรับผิวที่มีความมันประเภทมากหรือมีสภาพแห้ง
  2. La Roche-Posay Anthelios Mineral Tinted Sunscreen: รองพื้นผสมกันแดดที่มีส่วนผสมจากแร่ธรรมชาติและสารกันแดด ช่วยปกป้องผิวจากรังสี UV และยังมีสีผสมเพื่อปกป้องผิวจากแสงแดดที่มีส่วนผสมของไร้คราบ มีสีสันที่เหมาะสำหรับผิวไทย
  3. Neutrogena Hydro Boost Water Gel Lotion SPF 50: ผลิตภัณฑ์รองพื้นผสมกันแดดที่มีสูตรเจลน้ำเบาบาง ช่วยให้ผิวดูมีความชุ่มชื้น และปกป้องผิวจากรังสี UV อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ทำให้รูขุมขนขึ้น
  4. Shiseido Urban Environment Tinted UV Protector SPF 43: รองพื้นผสมกันแดดที่มาพร้อมกับสีผสมเพื่อปกป้องผิวจากแสงแดดที่มีส่วนผสมของมลพิษในอากาศ ช่วยให้ผิวดูสวยเนียน และปกป้องผิวจากรังสี UV ได้อย่างเหมาะสม
  5. Supergoop! (Unseen) Sunscreen SPF 40: ผลิตภัณฑ์รองพื้นผสมกันแดดที่มีสูตรเบาบางและไม่มัน มาพร้อมกับส่วนผสมที่ช่วยปกป้องผิวจากรังสี UV และมลพิษในอากาศ สามารถใช้ได้ทั้งในช่วงกลางวันหรือก่อนการใช้สินค้าเครื่องสำอาง

หากต้องการผลิตภัณฑ์รองพื้นผสมกันแดดที่เหมาะกับสภาพผิวและความต้องการของตัวเอง ควรทดลองใช้และพิจารณาจากส่วนผสมและประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดสำหรับผิวของคุณในการปกป้องจากแดดและมลพิษในอากาศอย่างเหมาะสมในปี 2024 ค่ะ.

การปกป้องผิวด้วยสไตล์ใหม่:  รองพื้นผสมกันแดดที่เป็นที่นิยมในปี 2024

วิธีการเลือกรองพื้นผสมสารกันแดด

ในการเลือกรองพื้นผสมสารกันแดด สิ่งสำคัญที่คุณต้องพิจารณา ได้แก่ ประเภทของรองพื้นและประสิทธิภาพในการกันแดดนั่นเองค่ะ โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้:

  1. เลือกประเภทรองพื้นผสมสารกันแดดให้เหมาะกับการใช้งาน

    โดยทั่วไป เราอาจคุ้นหน้าคุ้นตากับรองพื้นประเภทลิควิดหรือรองพื้นชนิดเหลว แต่แป้งผสมรองพื้นก็จัดเป็นรองพื้นประเภทหนึ่งที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน ซึ่งรองพื้นแต่ละชนิดก็มีลักษณะแตกต่างกันไป เรามาดูกันเลยดีกว่าว่า รองพื้นประเภทไหนจะตอบโจทย์การใช้งานของคุณได้อย่างลงตัวบ้าง:

    • รองพื้นประเภทแป้ง: เติมระหว่างวันได้บ่อยตามต้องการ รองพื้นผสมสารกันแดดประเภทแป้งนี้ มักเรียกกันว่า แป้งผสมรองพื้น ซึ่งจะมาในรูปแบบของตลับพร้อมพัฟให้ใช้งานสะดวกสบายทุกเวลา แม้เหงื่อออกหรือหน้ามันจนหน้าดรอป ก็สามารถนำมาใช้ทัชอัพหรือเติมในระหว่างวันได้เท่าที่ต้องการ เนื้อผลิตภัณฑ์ประเภทนี้จะแตกต่างจากเนื้อลิควิดตรงที่มีความบางเบาและอ่อนโยนต่อผิวมากกว่า ในขณะเดียวกัน ก็ยังคงประสิทธิภาพของสารกันแดดได้อย่างดีเยี่ยม จึงช่วยปกป้องผิวคุณจากรังสียูวีได้อย่างไม่ขาดตกบกพร่อง เหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่ไม่อยากลงครีมกันแดดก่อนแต่งหน้าหรือคนที่แพ้ครีมกันแดดค่ะ
  2. ประสิทธิภาพในการกันแดด

    รองพื้นผสมสารกันแดดย่อมมีระดับป้องกันแดดที่แตกต่างกันออกไป โดยสามารถระบุระดับป้องกันแดดด้วยตัวเลข SPF (Sun Protection Factor) ซึ่งระดับ SPF ยิ่งสูง จะช่วยปกป้องผิวจากรังสียูวีได้มากขึ้นด้วย เลือกตามความเหมาะสมของผิวและการใช้งานของคุณค่ะ

การเลือกรองพื้นผสมสารกันแดดที่เหมาะกับคุณไม่ใช่เรื่องยาก เพียงแค่คุณรู้ความต้องการและพิจารณาตามข้อแนะนำด้านบน รวมถึงทดลองใช้เพื่อเจอผลลัพธ์ที่ดีที่สุดสำหรับผิวของคุณค่ะ.

ผิวเรียบเนียนสวยงามทุกวัน:  รองพื้นผสมกันแดดที่คุ้มค่าในปี 2024

การเลือกรองพื้นประเภทครีมหรือลิควิด

รองพื้นชนิดครีมหรือลิควิดถือเป็นประเภทที่นิยมใช้กันมากที่สุด เนื่องจากคุณสมบัติติดทนนานและเกลี่ยเข้ากับผิวได้ง่าย ทำให้เนื้อรองพื้นแนบเนียนสนิทไปกับผิวมากกว่าประเภทอื่น อีกทั้งช่วยปกปิดปัญหาผิวบนใบหน้าได้อยู่หมัด นอกจากนี้ ยังมีฟินิชลุคและคุณสมบัติให้เลือกหลากหลาย จึงเหมาะกับทุกสภาพผิว โดยเฉพาะคนที่มีผิวแห้ง เพราะรองพื้นประเภทนี้มักมีส่วนผสมของสารให้ความชุ่มชื้น ซึ่งจะช่วยบำรุงและโอบอุ้มน้ำในผิว ไม่ให้ผิวแห้งกร้านจากทำร้ายของแสงยูวีและมลภาวะต่าง ๆ

อย่างไรก็ตาม สารกันแดดที่ผสมอยู่ในรองพื้นแบบครีมหรือลิควิดนี้ เมื่อทาไประยะหนึ่งประสิทธิภาพการกันแดดจะค่อย ๆ ลดลง แต่รองพื้นประเภทนี้ก็ไม่เหมาะจะนำมาเติมระหว่างวัน เพราะจะยิ่งทำให้หน้าดูหนาเกินไปจนดูไม่เป็นธรรมชาติ เราจึงอยากแนะนำให้คุณใช้กันแดดแบบสเปรย์และแป้งผสมสารกันแดดมาเติมระหว่างวันแทน เท่านี้ก็จะช่วยเสริมเกราะกำบังให้ผิวคุณได้แล้วค่ะ.

รองพื้นประเภทคุชชั่น (Cushion): เพื่อเบสเมคอัพที่สะดวกและเนียน

รองพื้นประเภทคุชชั่นเป็นเครื่องสำอางที่ช่วยประหยัดเวลาในการแต่งหน้าอย่างมหัศจรรย์ เนื่องจากมันเป็นการทดแทนที่สมบูรณ์แบบสำหรับการลงเมคอัพเบส รองพื้นแบบลิควิด และการใช้แป้ง ด้วยการใช้คุชชั่นเพียงขั้นตอนเดียวเท่านั้น การเตรียมผิวก็เป็นเรื่องง่ายดายเพียงเพียงแค่ครั้งเดียว

โดยทั่วไปแล้ว คุชชั่นมักมีเนื้อบางเบาแต่กลับติดทนนาน เพียงพอที่จะปกป้องเครื่องสำอางไม่ให้ดรอปลงระหว่างวันได้อย่างมีประสิทธิภาพ แม้ว่าคุณสมบัติในการกันแดดจะไม่สูงเท่ากับรองพื้นแบบแป้ง แต่คุชชั่นมีข้อได้เปรียบที่ตั้งอยู่ที่ความสะดวกสบาย ด้วยเนื้อเหลวที่ซึมอยู่ในฟองน้ำ และบรรจุอยู่ในรูปแบบตลับพร้อมพัฟให้ในตัว ทำให้ง่ายต่อการพกพาและใช้งาน

คุณสามารถหยิบมาเติมระหว่างวันได้บ่อยตามต้องการ ซึ่งจะช่วยรักษาประสิทธิภาพในการกันแดดได้อย่างยาวนานเหมือนกันค่ะ.

การเลือกเฉดสีของรองพื้นผสมสารกันแดดให้เข้ากับสีผิว

เมื่อคุณได้รู้แล้วว่า รองพื้นผสมสารกันแดดที่เหมาะกับตนเองคือประเภทใด ขั้นตอนต่อไปที่สำคัญมากคือการเลือกเฉดสีของรองพื้นให้ตรงกับสีผิวของคุณเอง การเลือกเฉดสีที่เหมาะสมจะทำให้ลุคที่ได้มีความเป๊ะและน่าสดใส อย่างไรก็ตาม หากคุณเลือกเฉดสีที่ไม่ตรงกับสีผิวของคุณ อาจทำให้ลุคไม่สมบูรณ์ตามที่คุณต้องการ เช่น รองพื้นที่เบอร์ขาวเกินไปอาจทำให้หน้าดูลอยหรือเทา ส่วนรองพื้นที่สีเข้มไปก็อาจทำให้หน้าดูหมองลงได้

สิ่งที่ทุกคนควรคำนึงถึงเมื่อเลือกเฉดสีของรองพื้น คือ Undertone และเฉดสีผิว นั่นเอง

สำหรับ Undertone นั้น จะเป็นโทนสีที่แท้จริงของผิวของเราที่ไม่มีวันเปลี่ยนไปแม้ว่าสีของผิวจะเข้มหรือขาวขึ้นก็ตาม วิธีที่ง่ายที่สุดในการหาโทนผิวของตนเองคือการดูจากสีเส้นเลือดที่ข้อมือ หากเส้นเลือดเป็นสีน้ำเงินหรือม่วง แปลว่ามีผิวโทน Cool เหมาะกับรองพื้นที่มีโทนสีชมพู และถ้าเส้นเลือดมีสีเขียว จะเป็นโทน Warm ซึ่งเหมาะกับรองพื้นที่มีโทนสีเหลือง สำหรับเส้นเลือดของผิวโทน Neutral จะมีสองสีปนกัน ซึ่งใช้รองพื้นได้ทั้งสองแบบ

จากนั้นให้เลือกความสว่างหรือเข้มของเฉดสีรองพื้นให้ตรงกับสีผิวที่สุด โดยอิงจากสี Undertone ประกอบ เพียงเท่านี้ก็จะได้รองพื้นที่ทำให้ผิวสวยเป๊ะ หน้าไม่เทาและไม่หมองแล้วค่ะ.

 

การเลือกรองพื้นผสมสารกันแดดที่เหมาะกับกิจกรรม

ค่า SPF หรือ Sun Protection Factor และค่า PA หรือ Protection Grade of UVA เป็นค่าที่สำคัญในการเลือกรองพื้นผสมสารกันแดด เนื่องจากพวกค่าเหล่านี้บ่งบอกถึงประสิทธิภาพในการปกป้องผิวจากรังสีแดด UVB และ UVA ตามลำดับ ค่า SPF และ PA ที่มีค่าสูงขึ้นจะหมายความว่าผลิตภัณฑ์นั้นมีประสิทธิภาพในการกันแดดมากขึ้นด้วย

อย่างไรก็ตาม การมีสารกันแดดที่มากเกินไปในรองพื้นก็อาจทำให้เนื้อผลิตภัณฑ์หนักและไม่สบายผิวได้ ไม่ว่าจะเป็นรองพื้นชนิดใดก็ตาม เมื่อทาลงบนผิวหน้าแล้วก็จะให้สัมผัสที่เหนียวเหนอะหนะ ทำให้ผิวรู้สึกไม่สบายและอาจทำให้ผิวระคายเคืองได้ง่ายอีกด้วย

ในปัจจุบัน มีรองพื้นที่ผสมสารกันแดดสูงสุดอยู่ที่ SPF 50 และ PA++++ ซึ่งเหมาะกับการใช้เมื่อต้องออกแดดตลอดทั้งวัน แต่สำหรับการใช้ในชีวิตประจำวัน เช่น การทำงานในออฟฟิศ, การเรียนรู้ในห้องเรียน, การเดินช้อปปิ้งในห้างสรรพสินค้า หรือการอยู่ในที่ร่ม ค่า SPF ประมาณ 15 หรือ 25 และค่า PA++ ก็เพียงพอแล้ว เพื่อที่ผิวหน้าของคุณจะได้ไม่หนักและไม่เยิ้มจนเกินไปค่ะ.

การเลือกรองพื้นผสมสารกันแดดที่เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่าย

สำหรับผู้ที่มีผิวแพ้ง่าย การเลือกใช้รองพื้นผสมสารกันแดดมีความสำคัญอย่างยิ่ง เนื่องจากการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่เหมาะสมอาจทำให้เกิดปัญหาแพ้และระคายเคืองได้ ดังนั้น ควรตรวจสอบส่วนผสมของผลิตภัณฑ์อย่างละเอียด และหลีกเลี่ยงสารที่อาจก่อให้เกิดการแพ้ หรืออุดตันรูขุมขน เช่น แอลกอฮอล์, พาราเบน, สารลดแรงตึงผิว, มิเนอรัลออยล์ หรือสารใด ๆ ที่อาจเป็นสาเหตุของปัญหาผิว

สำหรับผู้ที่มีผิวแพ้ง่าย ควรเลือกใช้รองพื้นที่มีความบางเบา เช่น รองพื้นประเภทแป้ง โดยเฉพาะรองพื้นผสมสารกันแดดที่มีค่า SPF ไม่สูงมาก นอกจากนี้ ควรทดลองผลิตภัณฑ์ก่อนการใช้จริง เพื่อตรวจสอบว่าไม่มีสารที่ทำให้เกิดปัญหาแพ้หรือระคายเคืองกับผิว และทำให้รู้สึกสบายในระหว่างที่ใช้งานอีกด้วยค่ะ.

เลือกรองพื้นผสมสารกันแดดที่มีคุณสมบัติกันน้ำ

ในการออกกำลังกายหรือทำกิจกรรมกลางแจ้งที่ต้องพบเหนือน้ำและฝนตกเช่นว่ายน้ำ การเลือกใช้รองพื้นที่มีคุณสมบัติในการกันน้ำกันเหงื่อมีความสำคัญอย่างมาก เนื่องจากผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมจะช่วยให้เมคอัพของคุณสามารถทนทานต่อน้ำและเหงื่อได้ดี ไม่ลอยหลุดหรือเละเทะหลุดออกไปในระหว่างกิจกรรม ทำให้คุณมั่นใจได้ในการเล่นน้ำหรือทำกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับน้ำ

การเลือกใช้รองพื้นที่มีคุณสมบัติกันน้ำยังช่วยให้ผิวหน้าของคุณได้รับการปกป้องอย่างเหมาะสม โดยไม่ต้องกังวลเรื่องการแพ้ง่ายหรือการทำให้ผิวรู้สึกอุดตัน อย่างไรก็ตาม หลังใช้ผลิตภัณฑ์ควรทำความสะอาดผิวอย่างละเอียด เพื่อป้องกันการอุดตันของรูขุมขนซึ่งอาจเกิดปัญหาสิวในอนาคต

ดังนั้น การเลือกรองพื้นที่มีคุณสมบัติกันน้ำเป็นสิ่งสำคัญที่คุณควรพิจารณาให้ดี เพื่อให้ผิวของคุณได้รับการปกป้องอย่างเหมาะสมในทุกสถานการณ์ของกิจกรรมที่คุณทำ ไม่ว่าจะเป็นการว่ายน้ำหรือกิจกรรมอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับน้ำและความชื้น