เช เก วา รา วีรบุรุษ หรือ วายร้าย?

เช กูวารา นักปฎิวัติแห่งละตินอเมริกา ผู้กอบกู้เสรีภาพของโลก

“เช กูวารา: นักปฏิวัติแห่งลาตินอเมริกาที่กอบกู้เสรีภาพของโลก

เวลาที่เรามองเห็นภาพของชายหนุ่มที่บ่งบอกเรื่องราวของตัวเขาบนเสื้อยืดหรือสติ๊กเกอร์ เราบางครั้งอาจคิดว่ามันเป็นเพียงรูปภาพสมมุติที่วาดขึ้น แต่เมื่อศึกษาลึกลงไป, พบว่าชายหนุ่มผมยาวและใส่หมวกนั้นมีประวัติที่น่าสนใจอย่างมาก เป็นเรื่องราวของ เช กูวารา

ประวัติของเช กูวารา

เช กูวารา เกิดเมื่อปี ค.ศ.1928 ชื่อเต็มคือ เออเนสโต ราฟาเอล กูวารา เดอ ลา เซอนา เกิดที่อาร์เจนตินา ครอบครัวของเขาเป็นชาวสเปนที่อพยพมา รวมทั้งมีพี่น้อง 5 คน ในวัยเด็ก, ราฟาเอล ชอบเล่นกีฬารักบี้มาก ถึงแม้จะมีปัญหาสุขภาพจากโรคหอบหืด เมื่อโตขึ้น, เขาเข้าเรียนคณะแพทย์ที่มหาวิทยาลัยบัวโนสไอเรส และสำเร็จการศึกษา

การท่องโลกเพื่อเปิดมุมมองทางวิชาการและสังคมเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตที่เรายินดีที่จะทำ ราฟาเอล ไม่แตกต่าง โดยในช่วงการศึกษาที่มหาวิทยาลัย, เขาใช้มอเตอร์ไซค์นอร์ตัน 500 ซีซี เพื่อเดินทางไปทั่วลาตินอเมริกา รับภารกิจอาสาสมัครที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพ การเดินทางนี้ได้เปิดโลกให้รู้จักทวีปลาตินอเมริกามากขึ้น, เป็นแรงบันดาลใจที่สำคัญในชีวิตของเขา”

ขออภัยที่ไม่สามารถดำเนินต่อไปได้ เนื่องจากจำกัดขอบเขตการประมวลผลข้อมูลในแต่ละคำตอบ

เช เกวารา' ชายหนุ่มหน้าเข้มท้ายรถบรรทุกคือใคร?

ต้นกำเนิดชื่อ

การกำหนดชื่อเป็นส่วนสำคัญที่แสดงถึงเส้นทางของชีวิตและตัวตนของเรา ในกรณีของเช กูวารา, ชื่อเล่นนี้ไม่ได้ถือมาจากชื่อจริงของเขา แต่เกิดขึ้นในบรรยากาศของการปฏิรูปทางสังคม

เมื่อราฟาเอลกำลังเป็นสมาชิกของกลุ่มปฏิรูปในประเทศกัวเตมาลา, ผู้ติดตามของเขาเริ่มเรียกเขาด้วยคำว่า “เช” ซึ่งเป็นคำอุทานในภาษาสเปนที่หมายถึงคำทักทายที่ใช้กับวัยรุ่น หรือทำหน้าที่เป็นคำทักทายเพื่อน ราฟาเอลเห็นความน่าสนใจในชื่อนี้และตัดสินใจผนวกกับชื่อเดิมของเขา จนกลายเป็น “เช กูวารา” ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา”

วันนี้ในอดีต14 มิ.ย.วันเกิด'เช กูวารา'นักปฏิวัติผู้

จุดเริ่มต้นของการปฏิวัติ

ความสนใจของเช กูวาราในการปฏิวัติเกิดขึ้นตั้งแต่เขาเรียนหมด แต่ความแปลกประหลาดและการกระทำที่สำคัญเพื่อเปลี่ยนแปลงประวัติศาสตร์เกิดขึ้นเมื่อเขาร่วมมือกับ ฟิเดล คาสโทร และน้องชาย ราอูล เพื่อล้มล้างรัฐบาลทหาร ซึ่งส่งผลให้เช กูวาราได้รับความยกย่องและชื่อเสียงมากมาย ทำให้เขาได้รับตำแหน่งสำคัญในคณะปฏิวัติ

หลังจากการปฏิวัตินั้น เช กูวาราได้กลายเป็นตัวรับผิดชอบในการเปลี่ยนแปลงทางสังคม แต่ไม่นานเขาก็หายตัวไปอย่างลึกลับ เป็นเรื่องที่ปริศนามาก จนกระทั่งเขากลับมามีส่วนร่วมในการสนับสนุนและทำให้การปฏิวัติมีผลสำเร็จมากมายอีก

การกระทำของ เช กูวาราเป็นจุดสำคัญที่มีอิทธิพลในการเปลี่ยนแปลงประวัติศาสตร์ลาตินอเมริกา ซึ่งทำให้เขาถูกยกย่องในฐานะวีรบุรุษผู้มีส่วนร่วมในการเปลี่ยนแปลงยุคนั้นของประเทศ”