สูตรทำ ขิงดอง เครื่องเคียงทำง่าย อร่อยเพลิน ตัดเลี่ยนได้ดี

สูตรอาหารง่ายๆ ในครัวเรา: ขิงดองคู่เมนูหลากหลาย

ในวันนี้ เรามีเมนูอาหารที่เป็นคู่หูอันที่เรียกได้ว่าเข้ากันมากในครัวเราเองค่ะ: ขิงดอง หรือ ขิงอ่อนดอง เป็นเครื่องเคียงอร่อยๆ ที่สามารถเสริมรสชาติให้กับอาหารหลายชนิดได้ เช่น ข้าวขาหมู ข้าวหมูกรอบ หรือไส้กรอกอีสาน เมนูนี้ไม่เพียงเพิ่มรสชาติและสีสันให้กับมื้อนั้นๆ เท่านั้น แต่ยังมีส่วนช่วยให้ร่างกายผ่อนคลายได้ดีขึ้นด้วยนะคะ

ขิงดองเป็นอาหารที่ทำไม่ยากเลย และสามารถเก็บไว้ทานได้นาน เพียงแค่เตรียมขิงอ่อน นำมาหั่นเป็นชิ้นบางๆ แล้วแช่น้ำเกลือและน้ำหวานพอดี นับเป็นเครื่องเคียงที่มีประโยชน์และอร่อยที่สุดในช่วงเวลาที่เราต้องการความหอมหวานและความหวานเปรี้ยว

ถ้าคุณชอบรสชาติของขิงดอง อย่าพลาดโอกาสนี้เลยค่ะ! มาลองทำให้เราเองกันดูว่าสามารถสร้างความอร่อยและสุขภาพได้ในบ้านของเราเองหรือไม่ แล้วก็ลองนำไปทานคู่กับเมนูโปรดของคุณดูนะคะ แล้วก็อย่าลืมเสนอเพื่อนและคนในครอบครัวให้ได้ลิ้มลองด้วยนะคะ โอกาสหนึ่งที่คุณควรให้ตัวเองลองบนโต๊ะอาหารของคุณแน่นอนค่ะ!

สูตรทำ ขิงดอง ขิงดองอ่อน

สูตรการทำขิงอ่อนดอง

ส่วนผสม:
– ขิง 1,000 กรัม
– เกลือ 3.5 ช้อนชา
– น้ำส้มสายชู 500 มิลลิลิตร
– น้ำตาล 500 กรัม
– สีผสมอาหาร (สีชมพู)

ขั้นตอนการเตรียมขิง:
1. ล้างขิงให้สะอาดและซับให้แห้ง จากนั้นปอกเปลือกขิงและล้างให้สะอาดอีกครั้ง
2. ซอยขิงเป็นชิ้นบาง แล้วล้างด้วยน้ำเกลือเพื่อลดความเผ็ด หากต้องการลดความเผ็ดมากขึ้น สามารถแช่ในน้ำเกลือไว้ประมาณ 10-20 นาที
3. ล้างขิงด้วยน้ำสะอาดจนใส และพักไว้ให้สะเด็ดน้ำ

วิธีทำ ขิงดอง เครื่องเคียงตัดเลี่ยน หวานอร่อย สีสวยน่าทาน - SGETHAI

การทำขิงอ่อนดอง:
1. บีบมะนาวใส่ลงในชามที่มีขิง คลุกเคล้าให้เข้ากัน และพักไว้ประมาณ 10 นาที เพื่อให้ขิงเปลี่ยนเป็นสีชมพูอ่อน และมีรสชาติที่อร่อย
2. เตรียมหม้อและใส่น้ำตาล เกลือ และน้ำส้มสายชู นำไปต้มจนเดือด ให้น้ำตาลละลายในน้ำ
3. พักไว้ให้น้ำตาลเย็นลงและใส่สีผสมอาหารเพื่อให้เป็นสีชมพูอ่อน ระเหยกลิ่นหอม
4. นำขิงที่ล้างแล้วใส่ลงในโหลที่ล้างสะอาด และเทน้ำดองให้ท่วมขิง
5. พักไว้ประมาณ 2-3 วัน ในที่ร่ม หรือในตู้เย็น จนขิงหมักเข้ารสชาติ
6. เมื่อหมักเรียบร้อยแล้ว นำออกมาและใส่ในภาชนะที่มีฝาปิดให้นำไปเก็บในตู้เย็น ขิงจะยังคงความเผ็ดและรสชาติอร่อยได้นานแน่นอน

ขิงดอง" กินอย่างไรให้ได้สไตล์ญี่ปุ่น บอกต่อวิธีการกินขิงดอง และ ประโยชน์ของ ขิงดอง - จำหน่ายวัตถุดิบอาหารญี่ปุ่นแช่แข็ง หน้าซูชิทุกชนิด ปลีก-ส่ง :  โอคุโชวฮิน

การบริโภค:
– ขิงอ่อนดองเป็นเครื่องเคียงที่อร่อยที่สามารถรับประทานคู่กับอาหารหลากหลายเมนูได้ เช่น ข้าวขาหมู ข้าวหมูกรอบ หรือไส้กรอกอีสาน ควรจะลองนำมาใช้ร่วมกับอาหารต่างๆ เพื่อสร้างความอร่อยและความหลากหลายในเมนูอาหารของครัวเราได้เป็นอย่างดี ลองปรับปรุงสูตรและสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ในการทำอาหารของคุณเองนะคะ!