ญี่ปุ่น 4 ฤดูกาล: อุปกรณ์ที่ช่วยให้การเที่ยวเป็นที่จดจำ

สะดวกสบายตลอดทาง: อุปกรณ์ที่ทำให้เที่ยวญี่ปุ่นล้ำลึก

ประเทศญี่ปุ่นไม่เพียงแต่เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีเสน่ห์และน่าตื่นเต้น, แต่ยังเป็นประเทศที่มีความเป็นเอกลักษณ์และท้องถิ่นที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นความงามของธรรมชาติทั้ง 4 ฤดู, วัฒนธรรมที่น่าหลงใหล, หรือความสุภาพนอบน้อมของคนญี่ปุ่น, ไม่ต้องสงสัยว่าทำไมคนไทยหลายคนต้องการกลับไปเที่ยวญี่ปุ่นอีกครั้ง

สำหรับผู้ท่องเที่ยวที่มีประสบการณ์ในการเดินทางมาก่อน, การเตรียมตัวสำหรับการท่องเที่ยวที่ญี่ปุ่นอาจจะไม่ยากเกินไป แต่สำหรับผู้ที่ท่องเที่ยวครั้งแรก, อาจมีความกังวลเกี่ยวกับการลืมของหรือว่าจะต้องนำของไปมากน้อยขนาดไหน

ดังนั้น, เพื่อให้การเที่ยวที่ญี่ปุ่นของคุณเป็นไปอย่างราบรื่นและสะดวกสบาย, เราขอแนะนำ 3 อุปกรณ์ที่ควรเตรียมไปด้วยเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในการเดินทางของคุณ

Power Up Your Trip: อุปกรณ์ที่คุณต้องมีสำหรับการเดินทาง

ซิมการ์ด

ถึงแม้บางสถานที่ในประเทศญี่ปุ่นจะมี Free Wi-Fi ให้ใช้ก็จริง, แต่หลายจุดที่ตั้งอยู่ในต่างจังหวัดยังไม่ได้รับการครอบคลุมเรื่องการบริการ Free Wi-Fi อย่างเพียงพอค่ะ. เพราะเหตุนี้, นักท่องเที่ยวที่มีแผนที่จะเดินทางไปญี่ปุ่นควรคำนึงถึงการซื้อซิมการ์ดที่มีบริการอินเทอร์เน็ตไว้ก่อนการเดินทาง.

การเตรียมตัวด้วยซิมการ์ดที่มีอินเทอร์เน็ตสามารถเพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งานอินเทอร์เน็ตขณะท่องเที่ยว. ซิมการ์ดนี้สามารถให้บริการอินเทอร์เน็ตในทุกระดับความเร็ว และท่านสามารถเลือกซื้อซิมที่ตรงตามความต้องการของท่านได้.

การมีซิมการ์ดที่มีบริการอินเทอร์เน็ตมีประโยชน์มากในกรณีที่คุณต้องการนำทางหรือค้นหาข้อมูลท่องเที่ยวขณะอยู่ในสถานที่ที่มีความไม่สะดวกในการให้บริการ Free Wi-Fi. นอกจากนี้, การสื่อสารผ่านแชทหรือโทรออกไปยังคนในบ้าน หรือทางการทำงานก็จะสะดวกมากขึ้น.

ไม่ว่าคุณจะเป็นนักท่องเที่ยวที่ไปญี่ปุ่นเพื่อสนุกสนานในแหล่งท่องเที่ยวที่น่าทึ่ง, หรือเดินทางเพื่อธุรกิจ, การเตรียมตัวด้วยซิมการ์ดที่มีบริการอินเทอร์เน็ตคือการลงมือทำที่สำคัญที่จะช่วยให้คุณประสบการณ์การเดินทางที่สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น. ดังนั้น, ไม่ควรละเว้นการพิจารณาเรื่องนี้ในการเตรียมการเดินทางของคุณค่ะ

หัวแปลงปลั๊กไฟ PA-TA01

เนื่องจากลักษณะเต้าเสียบที่ญี่ปุ่นมักจะเป็นแบบขาแบน และกระแสไฟฟ้าจะอยู่ที่ 110 โวลต์ ต่างจากประเทศไทยที่เป็น 220 โวลต์ค่ะ. แม้ว่าโรงแรมจะมีเครื่องเป่าผมและเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่น ๆ ให้ใช้ตามปกติ, อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์บางตัวที่เรานำไปด้วย เช่น กล้องถ่ายรูป หรือ ที่ชาร์จแบตสำรอง นั้น หากใช้หัวแปลงไฟเข้าช่วยก็จะเพิ่มความมั่นใจว่าจะไม่เกิดปัญหาจากกำลังไฟที่แตกต่างกันนั่นเองค่ะ.

ดังนั้น, เพื่อให้การเตรียมตัวเพื่อการเดินทางของคุณเป็นไปอย่างราบรื่นและปลอดภัย, เราขอแนะนำเครื่องแปลงไฟแบบ Universal Adapter ที่สามารถรองรับการใช้งานในมากกว่า 150 ประเทศทั่วโลกได้อย่างทั่วถึง. หัวแปลงปลั๊กไฟ PA-TA01 จาก AUKEY เป็นตัวเลือกที่ดีเพราะมีรูเสียบที่ให้ใช้งานทั้งแบบ Type A และ Type C รวมถึงช่อง USB สำหรับการชาร์จอุปกรณ์พกพา. อีกทั้ง, มีระบบฟิวส์กันไฟกระชากมาให้ถึง 2 ชั้น, เพื่อเพิ่มความปลอดภัยในการใช้งาน. ด้วยเครื่องแปลงไฟนี้, คุณสามารถเชื่อมต่ออุปกรณ์ของคุณได้ทุกรูปแบบที่คุณต้องการ, ทั้งในห้องพักหรือที่สาธารณะต่าง ๆ ที่คุณเยือนไป ไม่ว่าคุณจะเดินทางไปท่องเที่ยวหรือเยี่ยมญี่ปุ่นเพื่องานธุรกิจ

แบตสำรอง

การเตรียมแบตเตอรี่สำรองหรือ Power Bank สำหรับสมาร์ทโฟนเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ที่ควรพกพาเสมอ ๆ เนื่องจากในชีวิตประจำวัน, เราไม่สามารถหลีกเลี่ยงการใช้มือถือได้ โดยเฉพาะเมื่อเราต้องการเดินทาง. เราใช้โทรศัพท์ทั้งการดูแผนที่, เครื่องช่วยแปลภาษา, หรือแม้กระทั่งการอัปโหลดรูปหรือวิดีโอลง SNS ต่าง ๆ. หากแบตเตอรี่ของโทรศัพท์ไม่เพียงพอ, มีโอกาสที่เราจะพบความลำบากบางประการนั่นเองค่ะ.

การใช้ Power Bank จะช่วยให้คุณมั่นใจในการใช้งานโทรศัพท์ขณะเดินทางหรือท่องเที่ยว. การเตรียม Power Bank ที่มีความจุพอเหมาะสมสามารถช่วยเพิ่มเวลาการใช้งานของโทรศัพท์ได้ในทุกระยะทาง. นอกจากนี้, คุณยังสามารถใช้ Power Bank เพื่อชาร์จอุปกรณ์อื่น ๆ ที่คุณพกพาไปด้วย, เช่น หูฟัง, กล้องถ่ายรูป, หรือแท็บเล็ต.